KỸ NĂNG BÁN HÀNG THÀNH CÔNG

kỹ năng bán hàng

Một điều quan trọng để giúp bạn bán được nhiều hàng đó là bạn phải nắm được kỹ năng bán hàng thành công. Bạn muốn trở nên giỏi , thành công trong lĩnh vực bán hàng điều đầu tiên bạn cần phải yêu thích công việc bán hàng. Sau đây là một số kỹ năng bán hàng thành công

  • Tạo ra bản tuyên bố mới, niềm tin mới về việc bán hàng. 1 tư duy tích cực về việc bán hàng
  • Bán hàng không phải là lấy tiền của ai đó mà bán hàng là phục vụ, là trao đi giá trị cho khách hàng. Làm cho cuộc sống của khách hàng trở nên tốt đẹp hơn. Sản phẩm giống nhau chỉ có cách phục vụ là điều để níu giữ khách hàng.
    kỹ_năng_bán_hàng_thành_công
    kỹ năng bán hàng

NGHỆ THUẬT BÁN HÀNG BẬC CAO CỦA ZIG ZIGLAR

Trong cuốn sách NGHỆ THUẬT BÁN HÀNG BẬC CAO CỦA ZIG ZIGLAR có một triết lý đỉnh cao của nghệ thuật bán hàng đó là “  Bạn có thể có tất cả mọi thứ trong cuộc sống nếu bạn giúp người khác đạt được điều họ muốn” . Đây là triết lí bán hàng đột phá trong thời kì của ông và đã giúp ông vươn tới đỉnh cao trong việc bán hàng. Và nó cũng không hề lỗi thời trong cuộc sống ngày nay.

LÀM SAO ĐỂ CÓ KỸ NĂNG BÁN HÀNG THÀNH CÔNG?

Bạn hãy bán hàng bằng trái tim, hãy yêu thương khách hàng, tôn trọng họ, đặt mục đích của khách hàng lên trên mục đích của bạn. Luôn quan tâm tới hiệu quả của khách hàng lên trên mục tiêu doanh số của bạn

Sau đây là một số KỸ NĂNG BÁN HÀNG THÀNH CÔNG

  • Luôn kết thân với khách hàng trong bất kì hoàn cảnh nào
  • Đừng bao giờ tranh luận với khách hàng.
  • Tập trung vào điều khách hàng muốn chứ không phải tập trung vào điều mình muốn.
  • Hãy yêu thương khách hàng như người thân như gia đình của bạn

Hãy luôn quan tâm đến khách hàng, bán sản phẩm cho khách hàng bằng trái tim của mình, hay cho đi thật nhiều giá trị cho khách hàng

CÁCH THU HÚT KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG

Sau đây tracenal sẽ giới thiệu đến các bạn một số cách thu hút khách hàng tiềm năng

  • Bạn phải hiểu rõ nhu cầu của khách hàng, bạn phải biết chinh xác khách hàng của mình là ai và họ đang ở đâu. Họ bao nhiêu tuổi? Sở thích của họ là gì? Họ quan tâm đến điều gì? Và họ ở đâu
  • Chọn ra một nhu cầu cần thiết nhất để làm lĩnh vực mồi câu.
  • Cách tạo mồi câu: Tạo video ngắn chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức. tạo 1 file pdf, tạo ebook… để chia sẻ miễn phí với khách hàng nhưng phải có chất lượng cao. Tạo ra link để khách hàng doawload và họ muốn tải về phải để tên, sđt hoặc email

NHÓM TÍNH CÁCH CỦA KHÁCH HÀNG (DISC)

  • D: Nhóm khách hàng có tính cách mạnh mẽ, quyết đoán họ luôn hướng tới mục tiêu . Vì thế để bán hàng cho nhóm khách hàng này bạn đừng bao giờ ra quyết định thay cho họ. Bạn sử dụng những ngôn ngữ mạnh mẽ, gợi ý để họ làm theo điều bạn muôn
  • I: Nhóm thích gây ảnh hưởng, bạn phải kiên nhẫn lắng nghe khách hàng, họ mong muốn được người khác lắng nghe
  • S: Nhóm thích sự ổn định và cân bằng, bạn cần xây dựng mối qua hệ thân thiện và bền vững với nhóm khách hàng này. Tìm hiểu những điều mà họ quan tâm và chia sẻ với họ. Họ sẽ là khách hàng thân thiết của bạn
  • Nhóm C: Đây là nhóm khó bán hàng nhất trong kinh doanh. Để bán hàng cho họ bạn phải chuẩn bị thông tin thật chi tiết, và bạn cần phải kiên nhẫn bởi vì họ cần thời gian để suy nghĩ.
kỹ_năng_bán_hàng_thành_công
kỹ năng bán hàng

NGHỆ THUẬT BÁN HÀNG BẰNG CÂU CHUYỆN

Bạn đã từng nghe rất nhiều người nói đến Nghệ thuật bán hàng bằng câu chuyện. Vậy lúc nào thì nên kể chuyện?  Sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu với các bạn một số nội dung cách kể chuyện

  1. Giới thiệu bản thân: Bạn là ai, đang làm gì:
  2. Giới thiệu bản thân bạn đã từng giúp ai như thế nào (bằng sản phẩm, dịch vụ của bạn): Nêu khách (không cần tên thật) --> sư kiện và khó khăn của họ -> bạn đã làm thế nào --> kết quả mang lại
  3. Chuyện tạo động lực: những lần bạn vượt trên kỳ vọng tạo ra kết quả phi thường cho khách hàng
  4. Chuyện giúp thư giãn, gạt bỏ căng thẳng: giúp coi mình là trợ lý người mua, không phải người bán hàng.
  5. Khiến người mua tự kể chuyện: bằng cách: im lặng lắng nghe, nêu câu hỏi bằng chuyện (kể cho tôi nge về …), hỏi về thứ mang tính cá nhân trong văn phòng người mua, đưa người mua ra khỏi văn phòng, kể trước câu chuyện của bạn (biết thêm về cá nhân, vấn đề lớn nhất, nhà cung cấp hoặc kh ưa thích.
  6. Tạo dựng quan hệgiải thích tại sao tôi làm công việc đang làm, đảm bảo khi tôi không thể giúp được bạn, chuyện chắc chắn: tôi sẽ nói khi tôi phạm sai lầm. chuyện hứa hẹn: tôi hết lòng ủng hộ, chuyện cho biết: tôi không phải như bạn nghĩ, chuyện về sáng lập công ty, khác đối thủ ra sao. Chú ý rằng cần phải: tìm manh mối để tuyển chọn chuyện, khoe tài nhưng không lộ liễu, chú ý khác biệt văn hóa, khai thác nỗi sợ chung, dự kiến 3 kế hoạch kết nối.
  7. Chào hàng: sự ra đời của sản phẩm, luận bàn vấn đề, thành công của khách hàng, chuyện hai lối đi (trường hợp khách hàng có sử dụng và không sử dụng sản phẩm), gia tăng giá trị
  8. Giải quyết ý kiến phản bác của khách hàng bằng câu chuyện
  9. Chốt giao dịch: tạo ra cảm giác bức bách (ví dụ khi khách hàng từ chối mua sau phải hối hận), câu chuyện thành công, câu chuyện mà khách hàng đã chia tay nhà cung cấp đối thủ của bạn ra sao.
  10. Hậu mãi: câu chuyện khách hàng bạn cảm thấy hài lòng nhất, tải nghiệm của khách hàng tạo sự trung thành.

Mời các bạn theo dõi kênh youtobe để xem thêm nhiều bài viết chia sẻ về kỹ năng bán hàng