TUYỂN DỤNG NHÂN SỰ – BÍ KÍP “ RÈN GIŨA “ DOANH NGHIỆP TRỞ THÀNH VIÊN NAM CHÂM THU HÚT NHÂN TÀI

Tuyển dụng nhân sự bí kíp thu hút mọi nhân tài
Việc thay đổi nhân sự ở một doanh nghiệp là điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên điều này sẽ dẫn đến rất nhiều hệ lụy nếu doanh nghiệp không thể nhanh chóng tạo sự cân bằng cũng như môi trường thích nghi tốt nhất cho nhân sự để thích ứng với công việc. Vậy nên, TUYỂN DỤNG NHÂN SỰ thành công luôn là vấn đề được rất nhiều các doanh nghiệp quan tâm.

1. Tầm quan trọng của khâu tuyển dụng nhân sự.

Để chuẩn bị tốt cho “hợp tác” giữa nhân sự và doanh nghiệp, quan trọng nhất  là tuyển dụng. Trước phỏng vấn, bộ phận tuyển dụng sẽ sàng lọc hồ sơ chọn  những “bộ hồ sơ ấn tượng nhất”.

 Sau đó, sẽ gặp trực tiếp để trao đổi sâu hơn về công việc cũng như mong muốn của đôi bên. Đây cũng là bước quan trọng xác định khâu tuyển dụng  thành công hay không.

Tầm quan trọng của tuyển dụng nhân sự

Tầm quan trọng của tuyển dụng nhân sự
Để tìm kiếm được nhân sự phù hợp, bạn phải xác định mục tiêu tuyển dụng là gì. Những yếu tố nào của ứng viên sẽ phù hợp với vị trí tuyển dụng. Những kỹ năng nào cần được khai thác trong buổi phỏng vấn. Bạn cần khai thác cũng như đánh giá khách quan nhất về ứng viên.
Tuyển dụng chính là bước quan trọng nhất đặt nền móng cho việc tìm kiếm “Đội ngũ cộng sự “ phù hợp. Khi làm việc, các nhân đó sẽ trực tiếp tham gia vào bộ máy vận hành của cả doanh nghiệp.  Nếu khâu tuyển dụng không chính xác sẽ gây hao tổn thời gian và nguồn lực của cả đôi bên.

2. Làm thế nào để quy trình tuyển dụng đạt hiệu quả nhất ?

Đầu tiên, hãy để ứng viên thấy được tầm quan trọng của vị trí mà mình ứng tuyển với doanh nghiệp. Có như vậy ứng viên mới có thể bộc lộ tài năng cũng như nhiệt huyết của mình khi làm việc. Hãy đặt ứng viên và nhà tuyển dụng ở trạng thái cân bằng trong suốt quá trình tuyển dụng.
Khi ứng viên giới thiệu bản thân, thì nhà tuyển dụng cũng nên giới thiệu Văn hóa doanh nghiệp, Sứ mệnh, Tầm nhìn của doanh nghiệp. Cả 2 bên đều phải trải qua quá trình tìm hiểu sơ bộ. Đây chính là bước định hình để ứng viên hiểu hơn về môi trường làm việc của mình. Liệu họ và doanh nghiệp có chung một tầm nhìn hay không. Hãy dẫn dắt buổi phỏng vấn trở thành một buổi trao đổi, chia sẻ để khai thác những điểm mạnh của ứng viên.
 
Quy trình tuyển dụng hiệu quả
Đừng sử dụng những môtip tuyển dụng nhân sự cũ. Đừng hỏi các câu hỏi cứng nhắc như “ Nêu điểm mạnh, Điểm yếu của bạn “. Hãy sử dụng các tình huống cũng như các câu hỏi mở, qua đó bạn sẽ tìm ra được điểm mạnh, điểm yếu cũng như tầm phát triển của ứng viên đó.
 Đừng tìm kiếm người giỏi nhất, hãy tuyển dụng người phù hợp nhất. Bởi đó sẽ là những con người cùng tham gia vào vòng tròn teamwork cùng doanh nghiệp. Cho dù ứng viên đó là người có trình độ giỏi nhất nhưng nếu họ không thích nghi với môi trường làm việc của bạn.Hậu quả sẽ làm gián đoạn bộ máy đang vận hành suôn sẻ của bạn. “ Tôi thà phỏng vấn 50 người và không tuyển ai còn hơn là tuyển sai người “ – Jeff Bezos, CEO của Amazon.

3, Nhân sự ảnh hưởng đến doanh nghiệp như thế nào?

Nhân sự tốt sẽ phát huy tiềm năng của họ trong một tổ chức. Họ sử dụng kiến thức, khả năng, hành vi ứng xử và giá trị đạo đức. Góp phần  xây dựng nên bộ mặt, văn hóa và đẩy mạnh giá trị doanh nghiệp của bạn lên. Tuy nhiên, nếu khâu tuyển dụng thất bại, những nhân sự bạn đem về sẽ tạo ra “ Hiệu ứng cánh bướm “ của sự tiêu cực. Nó sẽ lan tỏa ra toàn đội nhóm cũng như tập thể. Làm gián đoạn bộ máy vận hành tạo ra lợi ích tập thể.
Việc doanh nghiệp có thành công hay không thì giá trị cốt lõi nằm ở chính đội ngũ nhân sự. Vậy nên các doanh nghiệp phải nắm được quy trình Tuyển dụng nhân sự thành công nhất để có thể tìm ra những người cộng sự phù hợp nhất đồng hành cùng bạn trên con đường thực hiện mục tiêu xây dựng và phát triển doanh nghiệp.
Làm thế nào để “ rèn giũa “ doanh nghiệp trở thành viên nam châm thu hút mọi nhân tài ? Hãy tham gia cùng Tracenal để nằm lòng bí kíp này nhé!
☎ Hotline: 0983592268
📬 Email: tracenal368@𝑔𝑚𝑎𝑖𝑙.𝑐𝑜𝑚
🔍 Website: https://tracenal.vn/
Facebook: https://www.facebook.com/doanhnhantracenal
🏢 Địa chỉ: Nhà biệt thự liền kề 1 -08, KDT Trường Thịnh Phát 2, Đại lộ Lê Nin, Phường Hà Huy Tập, TP.Vinh – Nghệ An