Chiến lược kinh doanh mùa giảm giá hay gọi đơn giản chính là Chương trình giảm giá khuyến mãi. Đây chính là một trong những phương thức thúc đẩy nhu cầu mua sắm của khách hàng. Gia tăng doanh số cho doanh nghiệp và tri ân khách hàng. Đồng thời đây cũng là phương thức giúp doanh nghiệp của bạn đẩy lượng hàng tồn kho đi, đem về lượng vốn để chuẩn bị cho các dự án mới.
Có rất nhiều chương trình giảm giá khuyến mãi được đưa ra thị trường, tuy nhiên chương trình nào là hấp dẫn và phù hợp với đa phần lượng khách hàng nhất ?
Chiến lược 1: Chương trình giảm giá vào Giờ vàng, ngày lễ vàng, tuần lễ vàng
Giờ vàng, ngày lễ vàng, tuần lễ vàng là chiến lược diễn ra trong một khoảng thời gian nhất định. Ví dụ như: giờ vàng giá sốc, tuần lễ vàng giảm giá cực khủng… Mặc dù diễn ra thời gian ngắn nhưng số lượng sản phẩm bán ra sẽ nhiều hơn số lượng sản phẩm trung bình bán được. Các doanh nghiệp sẽ chọn những mốc thời gian thuận tiện và phù hợp với hành vi mua sắm của khách hàng nhất. Tại những mốc thời gian này, các cửa hàng sẽ đưa ra những mức giá thấp hơn mức bình thường. Điều này kích thích sự tò mò và tăng sự hứng thú của khách hàng hơn.
Xem thêm: 7 hiệu ứng tâm lý kinh điển của nhân loại.
Chiến lược 2: Đặt giá lẻ hơn 1 đơn vị.
Chúng ta thường thấy các chương trình giảm giá đặt mức giá bán lẻ như: 49k 99k 199k…đây là mức giá được áp dụng phổ biến. Nhìn vào thì ta thấy 99k sẽ nhỏ hơn 100k vì nó chỉ 2 chữ số. 199k rẻ hơn 200k vì nó đang ở mức 1xx. Những con số lẻ này giúp cho khách hàng cảm thấy có lợi hơn mặc dù nó chỉ chênh với giá chẵn chỉ 1k .
Chiến lược 3: Khuyến mãi “kép”.
Chắc hẳn chúng ta không xa lạ gì với chương trình giảm giá như khách hàng được giảm bao nhiêu % từ sản phẩm nhưng với hóa đơn trên bao nhiêu đó lại tiếp tục được giảm giá. Ví dụ: Bạn mua các sản phẩm đang được giảm giá 10% và thanh toán với số tiền là 1 triệu đồng. Và với số tiền này, khi bạn mua các sản phẩm tiếp theo sẽ được giảm thêm 5% nữa là 15%.
Và khi nhân viên tư vấn bảo rằng : Anh/ Chị ơi hóa đơn của mình được giảm thêm 5% cho các sản phẩm tiếp theo, anh chị có muốn mua thêm gì không vì nếu giảm nữa thì giá rất rẻ đấy ạ. Và hầu hết 70% lượng khách hàng sẽ hứng thú với điều này đấy. Đây là chiến lược giúp các nhà kinh doanh bán được số lượng sản phẩm nhiều hơn và gia tăng lợi nhuận hơn.
Chiến lược 4: Mua càng nhiều giảm càng sâu
Mua 1 sản phẩm giảm 5% mua 2 sản phẩm giảm 10%,… hay mua trên 2 sản phẩm sẽ được free ship hoặc tặng thêm quà….Chắc chắn ai trong chúng ta khi mua hàng cũng đều đã gặp phải chương trình tương tự như thế này.
Và với mức giảm giá tối đa được áp sau khi tính toán lợi nhuận thì với chương trình như thế này doanh nghiệp sẽ vừa bán được nhiều sản phẩm hơn và số tiền thu về cũng nhiều hơn. Điểm đặc biệt của chương trình này chính là nó có thể áp dụng thường xuyên cho cả online và offline.
Chiến lược 5: Đưa ra chương trình vào các ngày, mùa lễ hội
Gần đây chúng ta thường nghe đến cái tên như : Ngày hội mua sắm, đại hội mua sắm….Có những ngày trong đây không phải là ngày lễ gì đặc biệt nhưng nó lại trở thành thời điểm để kích cầu mua sắm cực lớn. 11/11, 12/12, 01/01…Hay các ngày Giáng sinh, tết dương lịch, âm lịch và các ngày khác trong mùa lễ hội cũng là thời điểm để các nhãn hàng đồng loạt tung ra các chương trình giảm giá.
Những chương trình giảm giá vào các thời điểm này tạo ra hiệu ứng phong trào cực lớn Nó tạo ra hiệu ứng phong trào cực lớn thúc đẩy nhu cầu của người mua bởi tính tò mò và hiệu ứng đám đông.
Xem thêm: Câu chuyện kinh doanh của các tỷ phú và những bài học đáng giá tỷ đô.