BÀN VỀ 5 CHỮ “P” CỦA SỰ THÀNH CÔNG

Bàn về 5 chữ P của sự thành công

Nhìn thấy tỉ phú  bạn sẽ luôn thắc mắc tại sao anh ấy lại xuất sắc tài giỏi và thành công sớm tới vậy. Hãy cùng chúng tôi khám phá 5 chữ P của sự thành công  Mark Zuckerberg để giải mã chìa khóa làm nên điều tuyệt vời đến vậy nhé

I. 5 Chữ “P” của sự thành công là gì?

 

Bàn về 5 chữ P của sự thành công
                                   Bàn về 5 chữ P của sự thành công

Passion- Purpose-People-Product- Partnerships

1 Passion( Niềm đam mê)

Bất kì ai cũng vậy, muốn con đường mình có đi được đường dài hay không luôn cần đến niềm yêu thích công việc. Bạn cảm thấy  hứng khởi mỗi ngày khi bắt tay vào công việc. Có đôi lúc bạn mệt mỏi với những rắc rối phía trước rồi cứ muốn chùn bước nhưng rồi niềm đam mê đã kéo bạn lại. Giúp ta cân bằng ngay và có động lực và tăng tính kiên nhẫn hơn.

Hãy tìm các đối tác có niềm đam mê giống ta bởi họ là người có trách nhiệm và nỗ lực tới cùng.

2 Purpose( Mục đích)

Luôn cống hiến luôn đi đầu nhưng bạn cũng cần phải có một định hướng mục tiêu rõ ràng. Những chiến lược hoạch định đó ra sao, có phù hợp hay không? Thành lập một công ty nhưng liệu bạn chỉ nghĩ đơn thuần là tăng lợi nhuận cho bản thân hay vì mục đích tạo việc làm cho người lao động, tạo ra các giá trị lan tỏa cộng đồng

Facebook không chỉ là một sản phẩm đơn thuần, đó là cách kết nối xã hội đã thay đổi cuộc sống của hàng tỷ người. Mục đích của Zuckerberg là tạo ra một thế giới cởi mở, minh bạch hơn và tạo ra kết nối giữa mọi người. Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp có tầm không chỉ bán sản phẩm, họ đem tới những cách thức mới cho các vấn đề, và đó là mục đích mà công ty của họ hướng tới.

Hướng đi rõ ràng bao giờ cũng giúp chúng ta đi nhanh và chắc chắc hơn.

3 People (con người)

Trong công ty luôn cần những cần mọi người gắn kết với nhau từ đó dựng xây một nền văn hóa văn minh riêng cho nơi làm việc. Khi một tổ chức có những con người vừa tài giỏi vừa đam mê cống hiến nhân cách tốt nữa. Chắc hẳn nơi đây sẽ luôn là nơi mọi người muốn gắn bó và cống hiến dài.

Mỗi cá nhân là một đại diện công ty chính vì thế khi tuyển thêm nhân sự các cán bộ luôn kiểm tra và nắm bắt được các thành viên nhất

4 Product (sản phẩm)

Bán hàng là trao giá trị vậy nên bạn hãy đặt những lợi ích của khách hàng lên hàng đầu. Chú tâm làm những điều tốt nhất để luôn nhận được sự hài lòng từ phía khách hàng

Zuckerberg đặt trọng tâm vào sản phẩm trước rồi mới lo tới vấn đề doanh thu. Anh thậm chí đã từ chối lời chào mua Facebook 1 tỷ USD từ Yahoo vào năm 2006 vì anh quyết tâm đem sản phẩm của mình tới mọi người trên thế giới.

5 Partnerships (đối tác)

Dù rất tài năng nhưng trong kinh doanh luôn cần những đối tác tuyệt vời. Họ san sẻ công việc, đa dạng cách nhìn nhận hơn từ đó bạn chốt được các hướng giải quyết phù hợp nhất.

Với vai trò một nhà lãnh đạo công ty, Zuckerberg đã đưa tầm nhìn của anh vào mọi khía cạnh của Facebook. Anh có thể không phải là một nhà lãnh đạo doanh nghiệp truyền thống, nhưng niềm tin không thể lay chuyển của anh vào sứ mệnh của Facebook và tầm nhìn dài hạn của anh đã đóng vai trò then chốt cho sự thành công của mạng xã hội này

Thành công là một hành trình, mong rằng chúng ta luôn tự tin. Sẵn sàng thấy cái thiếu mà dung nạp thêm. Hãy nhớ luôn có sự kiên định và quyết tâm. Đích đến đang chờ đón bạn!!!

Mời các bạn xem thêm những bài viết liên quan

  1. Mục đích sống của bạn là gì 

  2. Quy trình xây dựng thương hiệu cá nhân

  3. Nghệ thuật thôi miên bằng ngôn từ

  4. Kỹ năng bán hàng thành công

  5. Kim tứ đồ là gì?

HỌC VIỆN HUẤN LUYỆN DOANH NHÂN QUỐC TẾ TRACENAL Tạo ra cộng đồng doanh nhân trẻ thịnh vượng thông qua hoạt động tái đào tạo và huấn luyện.Chúng tôi giúp doanh nhân trẻ phát triển bản thân và kinh doanh bằng việc ứng dụng mô hình đơn giản, hiệu quả được cấu trúc, tích cực và chuyên nghiệp. Từ đấy doanh nghiệp bạn tự tin và làm chủ hơn. Hiện tại Học viện Tracenal đã khai giảng nhiều khóa học chất lượng và thu hút đông học viên. Các khóa học gồm ngắn hạn, dài hạn hay coaching 1:1. Tracenal đang từng bước giúp chúng ta thay đổi cách kinh doanh. Những tư duy mở, tầm nhìn. Bạn là CEO của một doanh nghiệp đang:

  • Đau đầu về vấn đề nhân sự
  • Thụ động về nguồn vốn
  • Nhân sự không đủ
  • Chưa có hướng đi rõ ràng

Hãy liên hệ với chúng tôi, các nút thắt sẽ trở nên dễ dàng hơn. Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ

☎ Hotline: 0983592268