Hoạt động kinh doanh muốn đạt hiệu quả cao cần có sự phân chia và tạo dựng được các quy trình hoạt động giữa các nhóm- bộ phận kinh doanh một cách rõ ràng. Để giúp người đọc hiểu hơn về công việc đó như thế nào mời quý đọc giả tham khảo bài viết dưới đây nhé.
1 Khái quát về nhóm-bộ phận kinh doanh
- Phòng kinh doanh gồm nhóm- bộ phận kinh doanh có nhiệm vụ tham mưu cho ban giám đốc cũng những định hướng các chiến lược bán hàng, vấn đề tiếp thị đưa ra thị trường… hiểu một cách đơn giản đó là quy trình từ việc tạo sản phẩm đến lúc phân phối cho người dùng. Vì vậy đây là một bộ phận vô cùng quan trọng mà bất kì công ty nào cũng cần thiết phải có.
- Trong các phòng kinh doanh để chia nhỏ ra các công việc và tăng năng suất cũng như dễ kiểm soát thường sẽ chia ra các nhóm kinh doanh từ các nhóm đó sẽ giúp phòng vận hành công việc suôn sẻ hơn.
2 Nội dung công việc của nhóm- bộ phận kinh doanh
2.1 Nhiệm vụ chung phòng- nhóm kinh doanh
– Định hướng các sản phẩm nhắm tới đối tượng khách hàng là ai? Độ tuổi? Mức độ thu nhập? Thói quen sử dụng sản phẩm như thế nào?
– Nghiên cứu và đưa ra các cách tiếp cận thị trường cũng như khách hàng mục
– Các chương trình, chiến lược giới thiệu sản phẩm ra sao
– Xây dựng kế hoạch, chi phí tính toán các chi phí, lập báo cáo giá.
– Tạo các bảng tổng hợp rõ ràng để cấp trên nắm rõ cụ thể nhất
– Cung cấp thông tin, tài liệu và đảm nhận việc biên phiên dịch các tài liệu cho Ban Giám đốc.
– Theo dõi, giám sát quy trình thực hiện, kiểm tra tiến độ và kết quả công việc
– Đánh giá mức độ vốn, nhân lực và thời gian thực hiện công việc sao cho phù hợp nhất
– Thực hiện các lệnh sản xuất, để đảm bảo lượng sản phẩm cần thiết và có biện pháp gia tăng nguồn hàng để đáp ứng nhu cầu của thị trường.
– Đề xuất các chiến lược marketing cũng như các giải pháp để nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh theo từng giai đoạn cụ thể.
2.2 Nhóm-bộ phận kinh doanh trao đổi với khách hàng như thế nào?
– Khi xác định những giá trị và nhu cầu mà khách hàng mong muốn , phải thực hiện công tác nghiên cứu đưa ra chính sách bán sách giá, khuyến mãi, chiết khấu và quảng bá, tiếp thị
-Xây dựng các chính sách riêng theo từng nhóm khách hàng, trình lên cấp trên phê duyệt và thực hiện theo đúng chính sách đã được duyệt.
-Xác định mục tiêu, xây dựng kế hoạch bán hàng cụ thể theo từng giai đoạnTìm kiếm, kết nối và phát triển mạng lưới khách hàng mục tiêu cho công ty. Duy trì và chăm sóc các khách hàng hiện tại của công ty theo đúng chính sách đã đặt ra.
– Tìm kiếm đối tác thích hợp để kêu gọi đầu tư, góp vốn hoặc là tiến hành liên doanh, liên kết để thực hiện theo kế hoạch và chiến lược phát triển kinh doanh của công ty.
– Tiến hành thu thập và quản lý một cách khoa học, hiệu quả các thông tin và hồ sơ của khách hàng
Mời các bạn xem thêm những bài viết liên quan
-
Mục đích sống của bạn là gì
-
Quy trình xây dựng thương hiệu cá nhân
-
Nghệ thuật thôi miên bằng ngôn từ
-
Kỹ năng bán hàng thành công
-
Kim tứ đồ là gì?
HỌC VIỆN HUẤN LUYỆN DOANH NHÂN QUỐC TẾ TRACENAL Tạo ra cộng đồng doanh nhân trẻ thịnh vượng thông qua hoạt động tái đào tạo và huấn luyện.Chúng tôi giúp doanh nhân trẻ phát triển bản thân và kinh doanh bằng việc ứng dụng mô hình đơn giản, hiệu quả được cấu trúc, tích cực và chuyên nghiệp. Từ đấy doanh nghiệp bạn tự tin và làm chủ hơn. Hiện tại Học viện Tracenal đã khai giảng nhiều khóa học chất lượng và thu hút đông học viên. Các khóa học gồm ngắn hạn, dài hạn hay coaching 1:1. Tracenal đang từng bước giúp chúng ta thay đổi cách kinh doanh. Những tư duy mở, tầm nhìn. Bạn là CEO của một doanh nghiệp đang:
- Đau đầu về vấn đề nhân sự
- Thụ động về nguồn vốn
- Nhân sự không đủ
- Chưa có hướng đi rõ ràng
Hãy liên hệ với chúng tôi, các nút thắt sẽ trở nên dễ dàng hơn. Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ