BÍ QUYẾT QUẢN LÍ THỜI GIAN HIỆU QUẢ

quản lí thời gian

BÍ QUYẾT QUẢN LÍ THỜI GIAN HIỆU QUẢ Quản lí thời gian là cách bạn tổ chức và kế hoạch các công việc của mình. Để tăng năng suất và hiểu quả công việc để giảm bớt áp lực. Gia tăng uy tín của bản thân trong công việc và có cơ hội thăng tiến tốt hơn, có cơ hội lớn để đạt được những mục tiêu quan trọng trong công việc và cuộc sống.

HẬU QUẢ CỦA VIỆC KHÔNG QUẢN LÍ THỜI GIAN

  • Chậm deadline
  • Không đạt được các mục tiêu mà sếp đề ra

6 LỖI THƯỜNG GẶP KHI QUẢN LÍ THỜI GIAN

Một ngày của bạn trôi qua như thế nào? Có rất nhiều người ý thức được rằng mình đang mắc một số lỗi trong quản trị thời gian nhưng họ không biết được đâu là lỗi của mình và không biết được cách khắc phục các lỗi để quản lí thời gian. Sau đây là 6 lỗi thường gặp khi quản trị thời gian

  1. Không có mục tiêu và kế hoạch cụ thể: Khi bạn đi trên 1 con đường mà bạn không biết mình đi đâu thì sẽ không bao giờ bạn đến đích
  2. Không biết cách ưu tiên các công việc: bạn loay hoay không biết cách sắp xếp việc nào nên làm trước việc nào nên làm sau. Nếu bạn biết cách ưu tiên việc nào trước việc nào sau thì bạn sẽ hoàn thành được công việc
  3. Không tập trung: Cách bạn làm một việc là cách bạn làm mọi việc, hãy làm việc bằng 100 % năng lượng để tập trung cao độ nhất
  4. Trì hoãn: Trì hoãn sẽ giết chết thành công và là con đường nhanh nhất để đi đến thất bại
  5. Làm quá nhiều thứ cùng một lúc: hãy làm 1 việc theo thứ tự ưu tiên để làm việc hiệu quả nhất
  6. Không biết cách nghỉ ngơi: Chăm chỉ chưa chắc đã đạt được hiệu quả cao , muốn năng suất cao bạn phải biết sắp xêp thời gian làm việc và thời gian nghỉ nghơi để đạt năng suất lao động cao

quản lí thời gian

CÁCH ĐẶT ƯU TIÊN CHO CÔNG VIỆC

Ưu tiên là một kỹ năng không thể thiếu để phát huy bản thân. Ưu tiên giúp bạn phân bổ  nguồn lực hợp lí. Ưu tiên giúp bạn giảm thiểu được stress

Sắp xếp ưu tiên theo 3 yếu tố chính:

  • Thời gian
  • Lợi ích của nhiệm vụ đang thực hiện
  • Áp lực phải đối mặt

Ma trận thời gian công cụ để đặt ưu tiên cho công việc, ma trận có 2 yêu tố chính

  • Khẩn cấp: Là công việc phải giải quyết ngay lập tức và có 1 tác hại cụ thể ngay nếu bạn ko thực hiện nó
  • Quan trọng: Có thể đóng góp giá trị cho mục tiêu của bạn

Dựa vào đó chúng ta sẽ chia ra thành 4 loại công việc khác nhau

  1. Loại công việc Quan trọng và khẩn cấp
  2. Quan trọng nhưng không khẩn cấp
  3. Không quan trọng nhưng lại khẩn cấp.
  4. Không khẩn cấp không quan trọng

quản lí thời gian

PHƯƠNG PHÁP GIA TĂNG SỰ TẬP TRUNG

Có những lục bạn rơi vào tình huống bạn đang ngồi làm việc nhưng tâm trí bạn đang dạo chơi ở đâu đó. Có 3 yếu tố gây nên điều đó

  1. Môi trường xung quanh
  2. Lối sống; uống nước đầy đủ, não bộ nếu thiếu nước thì sẽ không thể tập trung được, ăn uống điều độ, đứng dậy đi lại xung quanh 1 chút
  3. Suy nghĩ:
  • Giành nhiều thời gian để giải quyết lo lắng
  • Hãy đóng các cửa sổ internet không cần thiết
  • Chuyển đổi nhiệm vụ giữa những công việc cần sự tập trung cao và những công việc đòi hỏi sự tập trung thấp
  • “Thời gian miễn phí, nhưng nó vô giá. Bạn không thể sở hữu nó, nhưng bạn có thể sử dụng nó. Bạn không thể giữ nó, nhưng bạn có thể tiêu nó. Một khi bạn đánh mất nó, bạn không bao giờ có thể lấy lại.” – Harvey MacKay
  • Đăng kí kênh youtube để theo dõi nhiều nội dung bổ ích