ĐỌC VỊ TÂM LÝ KHÁCH HÀNG Từ trước tới nay vẫn có câu: “Khách hàng là thượng đế”. Và “thượng đế” thì thường rất khó chiều. Chính vì vậy, để nắm bắt tâm tư, suy nghĩ và hành vi của họ hay còn gọi là thấu hiểu Tâm lý khách hàng luôn là một việc vô cùng quan trọng và việc này cũng không hề dễ dàng.
TÂM LÝ KHÁCH HÀNG LÀM SAO ĐỂ THẤU HIỂU?
Đọc vị khách hàng việc thấu hiểu một cách sâu sắc ý nghĩ, mong muốn, sự thực ẩn dấu nằm sâu trong tâm trí người tiêu dùng chưa được nói ra rõ ràng ở mức độ vượt trên cả những gì khách hàng tự xác định cho bản thân. Customer insight tìm kiếm động cơ bên trong thúc đẩy, điều khiển hành vi ứng xử và các quyết định, hành động của con người.
Các bước để thấu hiểu tâm lý khách hàng:
– Nghiên cứu thị trường để thấu hiểu khách hàng
– Hãy luôn đặt câu hỏi “tại sao” sẽ giúp bạn thấu hiểu tâm lý khách hàng
– Luôn lắng nghe và thấu hiểu khách hàng
– Nắm bắt cơ hội
VÌ SAO PHẢI ĐỌC VỊ KHÁCH HÀNG?
Sự thấu hiểu khách hàng là việc tìm cách làm thấu hiểu suy nghĩ, mong muốn nằm sâu trong tâm trí người tiêu dùng mà chưa được rõ ràng vượt trên cả mức độ những gì mà khách hàng tự xác định cho bản thân. Để nhằm mục đích bán được nhiều hàng nhất và để gia tăng doanh số bán hàng.
KỸ NĂNG ĐỂ THẤU HIỂU TÂM LÝ KHÁCH HÀNG
– Đối với những khách hàng lạ, điều cần bán đi chính là sự lễ phép
– Đối với những khách hàng quen thuộc, điều cần bán đi chính là sự nhiệt tình
– Đối với khách hàng nóng tính để thấu hiểu tâm lý khách hàng, điều cần bán đi chính là hiệu suất
– Đối với khách hàng ngạo mạn, điều cần bán đi chính là sự nhẫn nại
– Đối với người có tiền để thấu hiểu khách hàng, thứ bạn cần bán đi chính là sự tôn quý
– Đối với người nghèo khổ, điều cần bán đi chính là lợi ích thiết thực
– Đối với người keo kiệt, điều bạn cần bán đi chính là lợi ích
– Đối với người hào sảng để thấu hiểu khách hàng, điều bạn bán đi chính là sự phóng khoáng
– Đối với người chuyên nghiệp, điều bạn bán đi chính là sự chuyên nghiệp
– Đối với người thời thượng thấu hiểu tâm lý khách hàng, điều bán đi chính là sự sang trọng
– Đối với những người sống hưởng thụ, điều bạn cần bán đi chính là sự phục vụ
– Đối với những người hay bắt bẻ, điều bạn cần bán đi chính là sự tinh tế
– Đối với những người hiền lành để thấu hiểu khách hàng, điều bạn cần bán đi chính là sự chân thành
– Đối với những người hay do dự, điều bạn cần bán đi chính là sự đảm bảo
Trên đây là toàn bộ những kỹ năng để thấu hiểu khách hàng. Doanh nghiệp sẽ không thể hoạt động khi thiếu khách hàng, bởi vậy hãy luôn tôn trọng những nhu cầu khách hàng. Để khách hàng luôn tin tưởng sản phẩm mà bạn cung cấp luôn là lựa chọn tối ưu nhất. Mời các bạn xem thêm chủ để liên qua ở kênh youtube https://www.youtube.com/watch?v=-4qv3W1UsG0&t=174s
HỌC VIỆN HUẤN LUYỆN DOANH NHÂN QUỐC TẾ TRACENAL Tạo ra cộng đồng doanh nhân trẻ thịnh vượng thông qua hoạt động tái đào tạo và huấn luyện.Chúng tôi giúp doanh nhân trẻ phát triển bản thân và kinh doanh bằng việc ứng dụng mô hình đơn giản, hiệu quả được cấu trúc, tích cực và chuyên nghiệp