Khách hàng rời bỏ bạn vì
- 1% Qua đời
- 3% chuyển nhà
- 5% mua người quen
- 9% đối thủ cạnh tranh
- 14% sản phẩm giá cả
- 68% nhận thấy mình không được quan tâm
Bạn là một nhà kinh doanh nhưng bị khách hàng rời bỏ. Có đến 68% là do chúng ta chưa quan tâm đến họ. Một khách hàng được chăm sóc tốt nghĩa là một khách hàng hoàn toàn hài lòng về sự tư vấn, sản phẩm, dịch vụ cung cấp và vẫn tiếp tục nhận được sự quan tâm của cửa hàng ngay cả khi họ chưa có hành vi mua sắm tiếp theo. Những khách hàng này hoàn toàn có thể trở thành khách hàng thân thiết hoặc trở thành khách hàng thiện cảm của cửa hàng và họ chính là cầu nối đưa đến cho cửa hàng bạn những khách hàng tiềm năng thông qua sự giới thiệu của họ.
Cùng theo dõi bài viết sau đây để trở thành một nhà kinh doanh thông thái nhất, khách hàng tới là hài lòng hết cỡ mà thôi. Một
1. Thường xuyên tương tác với khách hàng
Sau khi mua hàng lần đầu tiên bạn sẽ có ngay data của họ hãy gửi một lời cảm ơn trân trọng nhất kèm theo lời mời ghé thăm lần sau. Ngoài ra bạn cần chat box cài đặt tin nhắn để tạo được cuộc trò chuyện lâu. Tuyệt đối đừng quên chúc mừng vào ngày sinh nhật nhé.
Nhưng cần phải cân nhắc và dùng từ khéo léo để giúp khách hàng thấy được sự quan tâm thay vì bị làm phiền
2. Nhiệt tình giải đáp các thắc mắc khách hàng
Đừng vội vàng giải quyết mọi thắc mắc khi chưa rõ nội dung vấn đề đó là gì. Hãy bình tĩnh xem xét như thế nào, đôi lúc nguồn sai từ phía khách hành nhưng nếu chúng ta lựa lời, nói chuyện tôn trọng chắc hẳn họ hài lòng về thái độ. Từ đó lần sau quay lại không chỉ bản thân mình mà còn rủ thêm người thân nữa.
3. Tạo các chương trình khuyến mãi cho khách hàng
Khuyến mãi không chỉ hướng tới tăng sự tương tác, tăng doanh thu mà đó là tri ân những khách hàng đã và đang ủng hộ bạn. bạn có thể tạo những voucher cho mua từ 5 lần trở lên…..
Trên đây là một số phương pháp giúp bạn tạo được sự thiện cảm nhất và tăng uy tín thêm cho doanh nghiệp mình
Hãy áp dụng ngay để thấy được hiệu quả rõ như thế nào nhé
HỌC VIỆN HUẤN LUYỆN DOANH NHÂN QUỐC TẾ TRACENAL Tạo ra cộng đồng doanh nhân trẻ thịnh vượng thông qua hoạt động tái đào tạo và huấn luyện.Chúng tôi giúp doanh nhân trẻ phát triển bản thân và kinh doanh bằng việc ứng dụng mô hình đơn giản, hiệu quả được cấu trúc, tích cực và chuyên nghiệp. Từ đấy doanh nghiệp bạn tự tin và làm chủ hơn. Hiện tại Học viện Tracenal đã khai giảng nhiều khóa học chất lượng và thu hút đông học viên. Các khóa học gồm ngắn hạn, dài hạn hay coaching 1:1. Tracenal đang từng bước giúp chúng ta thay đổi cách kinh doanh. Những tư duy mở, tầm nhìn. Bạn là CEO của một doanh nghiệp đang:
- Đau đầu về vấn đề nhân sự
- Thụ động về nguồn vốn
- Nhân sự không đủ
- Chưa có hướng đi rõ ràng
Hãy liên hệ với chúng tôi, các nút thắt sẽ trở nên dễ dàng hơn. Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ


